• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 มกราคม 2562

    25 มกราคม 2562 | Gold News
·         ราคาทองคำปรับสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลของตลาดที่มีต่อภาวะ Shutdown ของสหรัฐฯ ที่อาจส่งผลกระทบต่อกับภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่ตลาดจะจับตาการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนต่อภายในสัปดาห์หน้

โดยราคาทองคำปรับสูงขึ้น 0.2% บริเวณ ขระที่ราคาสัญญาทองคำ COMEX ทรงตัวบริเวณ 1,281.40 เหรียญ

ภาวะ Shutdown ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯยังคงยืดเยื้อและเข้าสู่วันที่ 34 ขณะที่ความพยายามในเรียกเสียงสนับสนุนร่างงบประมาณที่จะเข้ามาหยุดภาวะShutdown จำนวน 2 ฉบับ ในการลงมติในสภาสูงของสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ ยังคงประสบความล้มเหลว

·         นักวิเคราะห์จาก National Australia Bank ระบุว่า ราคาทองคำมีปัจจัยที่ช่วยหนุน ได้แก่ ภาวะ Shutdown ของสหรัฐฯ และแนวโน้มที่เฟดจะชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยท่ามกลางการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่ตลาดยังคงรอคอยความคืยหน้าเกี่ยวกับประเด็นข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ผ่านการเจรจาการค้าที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า

·         นายวิลบอร์ รอส รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า การที่สหรัฐฯและจีนจะสามารถหาข้อตกลงการค้าร่วมกันได้ยังห่างไกลจากความเป็นจริง แต่มีโอกาสค่อนข้างดีที่การเจรจาจะประสบความสำเร็จ

·         ผลสำรวจโดย Reuters คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกในปีนี้จะชะลอตัวลง โดยเฉพาะหากสหรัฐฯและจีนมีความขัดแย้งทางการค้าร่วมกันมากขึ้น ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงทางมุมมองของบรรดานักเศรษฐศาสตร์ที่ตอบแบบสำรวจ จากเดิมในปีก่อนที่ยังมองเศรษฐกิจปีนี้มีแนวโน้มจะขยายตัวได้

·         นักวิเคราะห์จาก Fitch Solutions คาดการณ์ว่า ราคาทองคำตลอดปี 2019 จะมีแรงหนุนมาจากอัตราพันธบัตรสหรัฐฯที่เริ่มทำ Top และไม่น่าจะปรับสูงขึ้นได้อีก รวมถึงสัญญาณการชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากเฟด ซึ่งจะทำให้ปริมาณความต้องสินทรัพย์ Safe-haven อย่างทองคำ มีปริมาณที่แข็งแกร่งตลอดปี

·         ดัชนีดอลลาร์ปรับอ่อนค่าลง 0.2% หลังมีรายงานว่าพรรค Democratic Unionist Party ที่เป็นพรรคตัวแทนชาวไอร์แลนด์เหนือในรัฐสภาของสหราชอาณาจักร ตัดสินใจที่จะให้การสนับสนุนข้อตกลง Brexit ของนายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ในสัปดาห์หน้า

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters คาดการณ์ว่า ราคาทองคำสามารถหาแนวรับที่แข็งแกร่งได้ที่ 1,278 เหรียญ และมีแนวโน้มที่จะยืนเหนือระดับนี้ และทยอยปรับสูงขึ้นไปได้ถึงบริเวณ 1,289 เหรียญ

·         ราคาทองคำอาจกลับทดสอบ 1,286 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่ทำไว้ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ท่ามกลางราคาที่สามารถยืนเหนือ 1,280 เหรียญได้อีกครั้ง และอาจมีการปรับตัวลงเคลื่อนไหวบีบตัวในกรอบสามเหลี่ยมรอที่จะปรับลง และดูเหมือนนักลงทุนที่รอเปิดขายจะรอจังหวะที่ราคาหลุดต่ำกว่า 1,280 เหรียญ ซึ่งหากหลุดลงมาก็มีโอกาสเห็นราคากลับลงมาที่ 1,265 เหรียญ

·         ขณะที่ราคาพลาเดียมทรงตัวบริเวณ 1,320 เหรียญ หลังจากที่ขึ้นไปทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,434.50 เหรียญในสัปดาห์ก่อน

·         ส่วนราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 0.3% บริเวณ 15.35 เหรียญ และราคาแพลทตินั่มปรับสูงขึ้น 0.3% บริเวณ 803 เหรียญ


Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com