• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 17 มกราคม 2562

    17 มกราคม 2562 | Gold News
·       ราคาพลาเดียมยังคงปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางอุปทานที่ลดน้อยลงแต่อุปสงค์กำลังเพิ่มสูงขึ้นเพื่อใช้ในกลุ่มการผลิตยานยนต์ ขณะเดียวกันดอลลาร์อ่อนค่าจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยจึงช่วยทำให้ทองคำยังทรงตัว

ราคาพลาเดียมปรับขึ้น 0.1% ที่ระดับ 1,360 เหรียญ หลังจากที่ไปทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 1,366.5 เหรียญ

·       ราคาทองคำตลาดโลกทรงตัวที่ระดับ 1,292.76 เหรียญ ขณะเดียวกันสัญญาทองคำส่งมอบเดือนก.พ. ปรับลง 0.1% ที่ระดับ 1,292.3 เหรียญ

·       ความเสี่ยงที่เศรษฐกิจสหรัฐฯขยายตัว ขณะที่หน่วยงานรัฐบาลที่ยังคงปิดตัวจากภาวะ Shutdown อย่างที่ไม่มีทีท่าว่าจะยุติ ประกอบกับความผันผวนในตลาดหุ้นได้ส่งผลให้สมาชิกเฟดหลายคนเรียกร้องให้เฟดอดทนรอต่อไปก่อนที่จะทำการขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง

·       ขณะที่รายงาน Beige Book ของเฟด เกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจเมื่อคืนนี้ เผยว่า ภาคธุรกิจทั่วสหรัฐฯเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจลดน้อยลงในเดือนที่แล้ว

·       นักวิเคราะห์จาก Argonaut Securities มองว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้อย่างมากและหลายครั้ง แต่ดอลลาร์ก็ค่อนข้างที่จะแข็งค่าควบคู่กันมาเช่นกัน จึงเป็นตัวที่สกัดกั้นไม่ให้ทองคำฝ่าแนวต้านสำคัญได้

·       ราคาทองคำปรับขึ้นได้อย่างต่อเนื่องช่วง 5 สัปดาห์นี้ แต่ก็ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 20 เหรียญ ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาและยังไม่สามารถที่จะ Break แนวต้านสำคัญที่แข็งแกร่งบริเวณ 1,300 เหรียญได้

·       นักวิเคราะห์จาก Adroit Financial Services กล่าวว่า ทองคำยังเคลื่อนไหวในกรอบ รอการ Break เหนือ 1,300 เหรียญ หรือหลุด 1,275 เหรียญ ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาด

·       นักวิเคราะห์หลายๆราย ยังมองว่า ความกังวลเกี่ยวกับ Brexit หลังจากที่นางเมย์ถูกคัดค้านแผนข้อตกลงจากทางรัฐสภาก็ดูจะยังเป็นปัจจัยที่ดีที่ยังเกื้อหนุนราคาทองคำได้ ขณะที่เมื่อวานนี้นางเมย์ ได้รับเสียงสนับสนุนเชือดเฉือนกับเสียงไม่ไว้วางใจ จึงทำให้นางเมย์ มีการส่งเทียบเชิญบรรดาหัวหน้าพรรคเจรจากันเพื่อหาแนวทางการได้รับความเห็นชอบด้านข้อตกลง

·       ราคาทองคำอาจหลุดกรอบ Triangle ได้ทุกเมื่อ!

นักวิเคราะห์จาก Daily FX ประเมินว่า ราคาทองคำกำลังเคลื่อนไหวในกรอบสามเหลี่ยม (Triangle) ตามภาพประกอบที่เป็นกราฟราย 4 ช.ม. และมีแนวโน้มที่จะหลุดกรอบดังกล่าวได้ทุกเมื่อ โดยหากหลุดกรอบแนวต้านขึ้นมา ก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อไปแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,305 – 1,310 เหรียญ ในขณะเดียวกัน หากหลุดกรอบแนวรับลงมา ก็มีแนวโน้มที่จะย่อตัวลง แต่จะมีเทรนขาขึ้นรองรับได้อยู่

·       ราคาแพลทินัมทรงตัวที่ 805 เหรียญ ขณะที่ซิลเวอร์ปรับลง 0.3% ที่ระดับ 15.55 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com