• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2561

    6 ธันวาคม 2561 | SET News

• ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลดลง ท่ามกลางความกังวลครั้งใหม่หลังจากที่ผู้บริหารสูงสุดด้านการเงินของ Huawei ถูกจับกุมและควบคุมตัวส่งไปยังสหรัฐฯ ตามข้อกล่าวหาว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ มีต่ออิหร่าน อาจทำให้สถานการณ์ตึงเครียดทางการการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีนทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากเป็นการจับกุมบุตรสาวของผู้ก่อตั้ง Huawei โดยตรง ซึ่งถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ลดลง 0.8% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ

• สัญญาหุ้นสหรัฐฯล่วงหน้าและตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง หลังจากที่ทางการแคนาดาประกาศจับกุมตัวผู้บริหารสูงสุดด้านการเงินของ Huawei ในเมืองแวนคูเวอร์ซึ่งจะถูกควบคุมตัวส่งไปยังสหรัฐฯ ตามข้อกล่าวหาว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ มีต่ออิหร่าน จึงก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งระหว่างสองประเทศมหาอำนาจที่อาจจะไม่ใช่แค่การปรับขึ้นภาษีเท่านั้น ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ร่วงลง 1.7%
• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดมากกว่า 5 สัปดาห์ เนื่องจากการร่วงลงของดัชนีกลุ่มบลูชิพหลังทางการแคนาดาประกาศจับกุมตัวผู้บริหารสูงสุดด้านการเงินของHuawei ในเมืองแวนคูเวอร์ซึ่งจะถูกควบคุมตัวส่งไปยังสหรัฐฯ ตามข้อกล่าวหาว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ มีต่ออิหร่าน จึงอาจก่อให้เกิดความตึงเครียดประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ลดลง 1.9% ปืดที่ระดับ 21,501.62 ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ตุ.ค.ที่ผ่านมา

• หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปรับร่วงลง โดยดัชนี Shanghai Composite ลดลง 1.7% ที่ระดับ 2,605.18 จุด หลังจากที่หัวหน้าฝ่ายการเงินขอ บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนถูกจับกุมในข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ มีต่ออิหร่าน ซึ่งอาจะส่งผลกระทบต่อความไม่แน่นอนระหว่างสหรัฐฯและจีน

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com