• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2561

    3 ธันวาคม 2561 | SET News

• สัญญาฟิวเจอร์สหุ้นสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้นได้ในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ซึ่งบ่งชี้ว่าหุ้นสหรัฐฯมีโอกาสเปิดตลาดคืนนี้ในแดนบวกได้อีก หลังจากหุ้นสหรัฐฯปิดตลาดคืนวันศุกร์ในแดนบวกด้วยอัตราที่มากที่สุดในรอบเกือบ 7 ปี ท่ามกลางแรงหนุนจากข่าวการสงบศึกระหว่างสหรัฐฯ-จีน

โดย S&P 500 e-mini futures ปรับสูงขึ้น 1.6% ท่ามกลางปริมาณซื้อขายที่หนาแน่น ขณะที่ Dow Jones Industrial Average e-mini futures ปรับสูงขึ้น 1.8% ส่วน Nasdaq 100 e-mini futures ปรับสูงขึ้นเกือบ 2%

• บรรดานักลงทุนต่างมองว่า ข้อตกลงสงบศึกการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเป็นเวลา 90 วัน เป็นโอกาสที่ดีสำหรับตลาดหุ้น และมีแนวโน้มช่วยให้ตลาดหุ้นสามารถทำผลประกอบการที่แข็งแกร่งได้ก่อนจะสิ้นปี

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์จาก Manulife Asset Management ชี้ว่า สัญญาฟิวเจอร์สหุ้นสหรัฐฯ (U.S. stock index futures) สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ในช่วงเช้าของตลาดเอเชียวันนี้ โดยสัญญา S&P 500 e-mini futures ปรับตัวสูงขึ้นได้ถึง 1.55% ขณะที่ฟิวเจอร์สพันธบัตรมีการเคลื่อนไหวเบาบาง บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ตลอดเดือน ธ.ค.

• ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งทางการค้าชั่วคราวเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 1.2% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลือนไหวในแดนบวก
• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่สหรัฐฯและจีนต่างมีมติที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราภาษีนำเข้าออกไปเป็นระยะเวลา 90 วัน เพื่อใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการเจรจาหาข้อตกลงทางกาค้าร่วมกันอีกครั้ง จึงช่วยบรรเทาภาวะเศรษฐกิจโลก และหนุนตลาดเกิดใหม่รวมทั้งราคาน้ำมันดิบ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้น 1.8%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ หลังจากที่สหรัฐฯและจีนต่างมีมติที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราภาษีนำเข้าออกไปเป็นระยะเวลา 90 วัน
ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 1.0% ที่ระดับ 22,574.76 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

• ตลาดหุ้นจีนปิดในแดนบวกด้วยอัตราที่มากที่สุดในรอบ 1 เดือน ท่ามกลางแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินหยวน หลังผู้นำจีนและสหรัฐฯสามารถเจรจาสงบศึกการค้าลงได้เป็นการชั่วคราว แต่ในภาพรวมระยะยาวยังคงมีความไม่ชัดเจนอีกมาก

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปิด +2.6% ที่ระดับ 2,654.80 จุด

• ธปท. เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเดือนพ.ย.61 อยู่ที่ระดับ 53.1 ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน จากความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นของผู้ประกอบการทั้งในภาคการผลิตและภาคที่ไม่รวมการผลิต โดยเฉพาะความเชื่อมั่นด้านผลประกอบการและการผลิต นำโดยกลุ่มผลิตยานยนต์ และกลุ่มผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่มีความเชื่อมั่นด้านคำสั่งซื้อที่ปรับดีขึ้น ประกอบกับมีการเร่งผลิตก่อนช่วงวันหยุดยาวในเดือนธ.ค.

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com