• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2561

    3 ธันวาคม 2561 | SET News

• ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดตลาดคืนวันศุกร์ในแดนบวก หลังจากที่เคลื่อนไหวอ่อนแอตลอดทั้งเดือน ท่ามกลางความหวังว่าสหรัฐฯ-จีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

โดยดัชนีดาวโจนส์ปิด +0.8% ที่ระดับ 25,538.46 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 และ Nasdaq ต่างปิด +0.8% ที่ระดับ 2,760.17 จุด และ 7,330.54 จุด ตามลำดับ ซึ่งในคืนวันศุกร์ดัชนีต่างเคลื่อนไหวค่อนข้างอ่อนแอ ก่อนที่จะมีรายงานข่าวจาก Reuters ที่ว่าทั้งสหรัฐฯและจีนต่างมีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้มากขึ้น จึงทำให้ดัชนีปรับสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งและปิดตลาดในแดนบวก

• นักวิเคราะห์จาก Baird ประเมินว่า หุ้นสหรัฐฯเดือน ธ.ค. อาจมีแนวโน้มผันผวนมากกว่าเดิมได้ เนื่องจากตลาดหุ้นยังไม่มีการทำจุดต่ำสุดที่ชัดเจนในช่วงเดือนที่ผ่านมา และเกือบทุกครั้งที่หุ้นปรับร่วงลงไปมากๆ ก็จะเกิดแรงเข้าซื้อตามมา ทำให้รีบาวน์ขึ้นมาได้ตลอด แต่ทั้งนี้ เดือน ธ.ค. มักจะเป็นเดือนที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯจะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบปีนั้นๆมาโดยตลอด

• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯและนายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ต่างมีมติที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราภาษีนำเข้าออกไปเป็นระยะเวลา 90 วัน เพื่อใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการเจรจาหาข้อตกลงทางการค้าร่วมกันอีกครั้ง

โดยเช้านี้ ดัชนี Nikkei ปรับเพิ่มขึ้น 1.18% ขณะที่ดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 1.27% ด้านดัชนี Kospi ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ที่ระดับ 1.34%

• นักบริหารการเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์นี้ไว้ที่ระหว่าง 32.70-33.10 บาท/ดอลลาร์ โดยในช่วงต้นสัปดาห์ ตลาดอาจปรับตัวรับผลการหารือในประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และข้อมูลตลาดแรงงานอื่นๆ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนพ.ย. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนต.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนธ.ค. และรายงาน Beige Book ของเฟด

ขณะที่ ปัจจัยที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ถ้อยแถลงของประธานเฟดและเจ้าหน้าที่เฟด ดัชนี PMI เดือนพ.ย. ของประเทศชั้นนำอื่นๆ และข้อมูลเงินเฟ้อเดือนพ.ย. ของไทย

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com