• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

    30 พฤศจิกายน 2561 | SET News

image.png
             ตลาดหุ้นยุโรปค่อนข้างทรงตัว ท่ามกลางตลาดกำลังจับตาการพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการประชุม G20 ที่จัดขึ้นในคืนนี้จนถึงพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ทรงตัว ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลือนไหวทิศทางต่างกัน

image.png

·        ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนในวันนี้ เนื่องจากเหล่านักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนประชุม G20 ที่จะเริ่มเปิดฉากประชุมในวันนี้และวันเสาร์ โดยมีเหตุการณ์สำคัญ คือ การพบกันระหว่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เคลื่อนไหวผันผวนทั้งในแดนบวกและแดนลบ โดยปรับตัวสูงขึ้น 0.1% ขณะที่ภาพรวมรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 2.7%

·        ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยได้รับแรงหนุนจาก

หุ้นป้องกันและหุ้นปิโตรเลียม อย่างไรก็ดี การเพิ่มขึ้นไปเป็นได้อย่างจำกัดเนื่องจากเหล่านักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการพบกันระหว่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.4% ที่ระดับ 22,351.06 จุด

         ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ก่อนหน้าการพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการประชุม G20 ที่จัดขึ้นในคืนนี้จนถึงพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite เพิ่มขึ้น 0.8% ที่ระดับ 2,588.19 จุด

           ธปท. เผยภาวะเศรษฐกิจไทยในเดือนต.ค. 61 ว่า เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อนจากอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศ โดยการบริโภคภาคเอกชนกลับมาขยายตัวสูง ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนและการส่งออกสินค้ากลับมาขยายตัวสอดคล้องกับการผลิตภาคอุตสาหกรรม

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com