• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

    30 พฤศจิกายน 2561 | Gold News

·         ราคาทองคำทรงตัวแต่ยังคงปรับขึ้นได้บ้างในช่วงต้นตลาดวานนี้ ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าจากรายงานประชุมเฟดเดือนพ.ย. ที่สะท้อนว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.


·         ราคาทองคำตลาดโลกขยับขึ้น 0.2ที่ระดับ 1,223.75 เหรียญ หลังจากที่ไปทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 22 พ.ย. บริเวณ 1,228.96 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดปรับขึ้นเล็กน้อยมาทรงตัวที่ 1,224.1 เหรียญ


·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันถือครองทองคำรวมที่ระดับ 761.74 ตัน


·         รายงานประชุมเฟดวาระ 7-8 พ.ย. ที่สะท้อนว่าสมาชิกเฟดโดยส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับการที่จะขึ้นดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้ง จึงค่อนข้างเป็นการการันตีว่าน่าจะเห็นเฟดขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในเร็วๆนี้ แต่เฟดก็ยังคงมีการเปิดกว้างต่อการหารือเรื่องการชะลอการขึ้นดอกเบี้ยและแผนการเปิดเผยแนวทางการดำเนินนโยบาย


·         กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management กล่าวว่า การขึ้นดอกเบี้ยยังคงเป็นสิ่งที่ตลาดสนใจและสร้างความผันผวนอย่างชั่วคราวต่อราคาทองคำ ขณะที่ความแข็งแกร่งในตลาดหุ้นกำลังช่วยสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์และไม่เป็นผลดีต่อราคาทองคำ


·         ขณะที่การปรับขึ้นของราคาทองคำในคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้รับอานิสงส์จากถ้อยแถลงประธานเฟดที่มองว่าระดับดอกเบี้ย ณ ปัจจุบัน เป็นระดับที่ไม่ได้กระตุ้นหรือชะลอการขยายตัวของเศรษฐกิจและทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าอาจเห็นเฟดลดท่าทีคุมเข้มทางการเงินได้


·         นักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures ระบุว่า ภาวะความเสี่ยงทางการเมืองระหว่างรัสเซียและยูเครนดูจะเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนกลับเข้าถือครองทองคำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราอาจได้เห็นความขัดแย้งดังกล่าวทวีความรุนแรงขึ้นคล้ายกับวิกฤตไครเมีย


·         หลังจากที่รัสเซียเข้ายึดเรือรบยูเครน 3 ลำบริเวณคาบสมุทรไครเมีย ขณะเดียวกันการกระทำดังกล่าวของรัสเซียได้ถูกนานาชาติประณาม โดยนางอังเกลาร์ แมร์เคิล กล่าวว่า ชาติตะวันตกควรที่จะทำการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มผ่านกฎหมายระหว่างประเทศ


·         กลุ่มนักลงทุนยังคงเฝ้ารอคอยและจับตาอย่างใกล้ชิดของการพบกันระหว่างผู้นำสหรัฐฯและจีน ในการประชุม G20 ณ ประเทศอาร์เจนตินา


·         ราคาพลาเดียมปิด -0.5% ที่ระดับ 1,178 เหรียญ หลังจากที่ช่วงต้นตลาดไปทำระดับสูงสุดบริเวณ 1,186.5 เหรียญ ทางด้านราคาซิลเวอร์ทรงตัวที่ 14.31 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินัมปิด -0.2% ที่ระดับ 819 เหรียญ หลังจากไปทำระดับต่ำสุดรอบ 7 สัปดาห์บริเวณ 809.5 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com