• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561

    15 พฤศจิกายน 2561 | SET News

·         นักวิเคราะห์จาก IG Securities ระบุว่า หากหุ้นสหรัฐฯจะสามารถกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ในคืนนี้ ก็จำเป็นต้องมีแรงหนุนจากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สดใส ดังนั้นตลาดจะจับตาการประกาศยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ เพื่อที่จะดูว่าการบริโภคของภาคบริษัทเอกชน ที่เป็นแรงหนุนหลักของเศรษฐกิจหลัก จะยังคงมีความแข็งแกร่งอยู่หรือไม่ โดยยอดค้าปลีกจะประกาศในเวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
·         ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังประเด็นข่าว Brexit และจับตาไปยังประเด็นการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.8% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางการรีบาวน์ในตลาดหุ้นจีนหลังตลาดได้รับข่าวว่าจีนและสหรัฐฯอาจมีโอกาสจะกลับมาเจรจาร่วมกันเพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าอีกครั้ง ขณะที่ราคาน้ำมันกลับมาปรับตัวลดลงต่อจากความกังวลในอุปทานล้นตลาด

ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก Reuters ระบุว่า จีนได้มีการตอบรับจดหมายของสหรัฐฯที่เรียกร้องให้จีนทำการปฏิรูประบบการค้าเป็นวงกว้าง แม้รายงานจะไม่ได้ระบุว่าจีนตอบกลับเช่นไร แต่อาจเป็นการส่งสัญญาณทั้ง 2 ฝ่าย อาจสามารถกลับมาเจรจาร่วมกันอีกครั้งเพื่อยุติความขัดแย้งทางการค้าได้

สำหรับดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น วันนี้สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ 0.7% หลังที่วันก่อนปรับตัวลดลงจากราคาน้ำมันที่เคลื่อนไหวลดลงอย่างหนัก จากความกังวลว่าปริมาณอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกอาจชะลอตัว

·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดลบ ท่ามกลางหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับลดลงจากความผิดหวังในคาดการณ์ผลประกอบการของหุ้นรายใหญ่ อย่าง SoftBank และ Fanuc รวมถึงแรงกดดันจากหุ้นของบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์ให้กับ Apple ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด -0.2% ที่ระดับ 21,803.62 จุด

·     ตลาดหุ้นจีนปิดบวก หลังมีรายงานข่าวว่าจีนได้ตอบรับจดหมายของสหรัฐฯที่เรียกร้องให้จีนทำการปฏิรูประบบการค้า ทำให้ตลาดมีความหวังว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะกลับมาเจรจาการค้ากันใหม่อีกครั้ง ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินและการรักษาความปลอดภัยในตลาดจีนได้รับแรงหนุนจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ 

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปิด +1.4% ที่ระดับ 2,668.17 จุด

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com