• Kitco Survey | ผลสำรวจ Kitco สัปดาห์นี้นักลงทุนมองทองลง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองขึ้น

    14 พฤศจิกายน 2561 | Gold News
 

ผลสำรวจจาก Kitco แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนกว่า 60% มองว่ามีโอกาสเห็นทองลงต่อในสัปดาห์นี้ ขณะที่ 20% มองทองขึ้น และอีก 20% มองว่าทองคำจะSideways ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำมองว่า 48% ทองน่าจะขึ้นได้มากกว่า 29มอทองลง และ 22% มองทอง Sideways

ประธานฝ่ายบริหารจาก Phoenix Futures and Options กล่าวว่า สัปดาห์นี้ทองคำจะยังเป็นขาลง โดยทองคำดูจะยากลำบากในการกลับขึ้นมาที่ระดับเดิม โดยเรายังไม่เห็นการเข้าสถานะ Long ครั้งใหม่ในตลาดจากระดับราคานี้ และคิดว่าราคามีโอกาสกลับทดสอบแนวรับบริเวณเส้น 50 DMA ที่ 1,213.6 เหรียญ แต่ระดับดังกล่าวก็ดูยังไม่น่าดึงดูดใจในการขาย

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวลงต่อหลังจากที่เฟดมีท่าทีคุมเข้มทางการเงินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และสัปดาห์นี้ยังมีโอกาสเห็นทองหลุด 1,200 เหรียญได้

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Price Futures Group กล่าวว่า มีโอกาสเห็นราคาทองคำปรับตัวลงได้อีกจากข่าวการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และทิศทางการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งดุเหมือนสัญญาณทางเทคนิคก็ยังอ่อนตัวในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันการชะลอตัวทางเศรษฐกิจจีนก็อาจกดดันค่าเงินหยวนและหนุนเงินดอลลาร์ และนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทองคำ

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group กล่าวว่า  ราคาทองคำมีความเป็นไปได้จะทดสอบ 1,200 เหรียญในทิศทางขาลง และมีโอกาสเห็นแรงการทำSell Stops ตามมา ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ในภาพทางเทคนิคยังมีสัญญาณที่แข็งแกร่ง และมีการแตะระดับเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วันได้อีกครั้ง

หัวหน้านักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดจาก SIA Wealth Management กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงและเฟดยังคงเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย จึงดูจะเป็นการยากที่จะเห็นทองคำปรับตัวขึ้น 

บรรณาธิการจาก The Eureka Miner Report ก็มองทองคำเป็นขาลง ขณะที่เฟดมีแนวโน้มจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. ขณะที่ทองคำกลับสู่สินทรัพย์ Safe-Havenหลังจากที่ผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯออกมา โดยทองคำที่ปรับตัวลงดูจะถ่วงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะน้ำมันและทองแดง

ประธานฝ่ายบริหารจาก Adrian Day Asset management กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะกลับขึ้นได้จากการที่พรรคเดโมแครตดูจะค่อนข้างชัดเจนที่จะทำการสอบสวนทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับนายทรัมป์ และดอลลาร์มีโอกาสอ่อนค่า เมื่อนั้นทองคำก็จะกลับขึ้นได้

กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management ระบุว่า การอ่อนตัวของทองคำที่เกิดขึ้นมาจากการเปิดสถานะ Short ใหม่แต่ก็มีโอกาสเห็นทองคำขยับขึ้นได้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ ซึ่งการเพิ่มสถานะ Short อาจหมายถึงโอกาสที่จะเห็น Short Covering เพิ่มมากขึ้นได้เช่นกัน

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco กล่าวว่า มีโอกาสเห็นทองคำทรงตัว ขณะที่ระยะสั้นสูญเสียภาพทางเทคนิคขาขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา: Kitco

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com