• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561

    2 พฤศจิกายน 2561 | Gold News
 
·        ราคาทองคำค่อนข้างทรงตัวในช่วงตลาดเอเชียวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นมา 1.5% ในช่วงตลาดก่อนหน้า ท่ามกลางการอ่อนค่าของดอลลาร์หลังมีสัญญาณเชิงบวกจากการเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐฯ-จีน ขณะที่ตลาดกำลังรอคอยการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯคืนนี้

โดยราคาทองคำโลกระหว่างวันค่อนข้างทรงตัวที่บริเวณ 1,234.85 เหรียญ หลังจากทำระดับสูงสุดรายวันที่ 1,237.39 เหรียญ

ขณะที่ราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX ปรับลดลง 0.4% บริเวณ 1,233.8 เหรียญ ส่วนดัชนีดอลลาร์เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยที่ 0.1% ในระหว่างวัน

·       ผลสำรวจจาก Reuters คาดการณ์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรโดยรัฐบาลสหรัฐฯคืนนี้ จะประกาศออกมาเพิ่มขึ้น 190,000 ตำแหน่งในเดือน ต.ค. โดยชะลอตัวลงบางส่วนจากผลกระทบของพายุเฮอริเคนฟลอเรนซ์

·        นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ นายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีจีนมีความคิดเห็นเชิงบวกในทำนองเดียวกันเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการหาทางแก้ไขปัญหาขัดแย้งทางการค้าก่อนที่ทั้งสองจะพบกันในช่วงปลายเดือนพ.ย. ที่ประเทศอาร์เจนตินาร์ในการประชุม G20

นอกจากนี้ นายทรัมป์มีการสร้างแรงกดดันทางเศรษฐกิจต่อ นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซูเอล่า ซึ่งเป็นพรรคซ้ายสุดเพิ่มขึ้น ผ่านมาตรการคว่ำบาตรฉบับใหม่ที่จะเป็นขัดขวางยอดส่งออกทองคำของประเทศอเมริกาใต้

·       เครื่องมือ GDPNow ของเฟดสาขาแอตแลนต้า คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯในไตรมาสที่ 4/2018 สามารถขยายตัวได้ด้วยอัตรา 3.0%

·       รัฐบาลอังกฤษยืนยัน การเจรจา Brexit ระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรปสามารถมีความคืบหน้าครั้งสำคัญได้ หลังจากที่มีการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับระบบการเงินจากทั้ง 2 ฝ่ายได้ แม้จะยังไม่มีการร่วมลงนามจากทั้ 2 ฝ่ายก็ตาม

·       รายงานจาก World Gold Council ระบุว่า ปริมาณอุปสงค์ในทองคำทั่วโลกสามารถขยายตัวขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อนหน้า ท่ามกลางการเข้าซื้อจากบรรดาธนาคารกลางและผู้บริโภครายย่อยที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อเป็นการปรับสมดุลระหว่างเม็ดเงินลงทุนที่ไหลออกจากบรรดากองทุน ETF

นอกจากนี้ WGC ยังคาดว่าปริมาณความต้องการทองคำในประเทศอินเดียจะปรับตัวลดลงในปี 2018 จากปีก่อนหน้า เนื่องจากราคาทองคำในประเทศที่ปรับตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com