• ผลสำรวจ Kitco ชี้ มีโอกาสเห็นทองไปต่อ 26 ต.ค. - 2 พ.ย.

    29 ตุลาคม 2561 | Gold News

ผลสำรวจจาก KItco สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มนักลงทุนกว่า 67และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญตลาดทองกว่า 66% ยังมองว่ามีโอกาสเห็นทองคำปรับขึ้นต่อในสัปดาห์นี้

ประธานนักวิเคราะห์จาก Phoenix Futures and Options กล่าวว่า ทองคำน่าจะเป็นขาขึ้นต่อสัปดาห์นี้ หลังราคามีการ Break ระดับเส้นค่าเฉลี่ย MA100วัน บริเวณ 1,231 เหรียญได้ในสัปดาห์ที่แล้ว และเริ่มเห็นมีการเปิดสถานะ Long มากขึ้นในตลาดทองคำที่ระดับดังกล่าว จึงมีโอกาสเห็นการเปิดสถานะเพิ่ม 19,000 คู่สัญญาณ และอาจเห็นราคาทองคำสามารถปิดเหนือ 1,253 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับคลื่นใหม่ของขา Long

นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group ก็มองทองคำจะปรับขึ้นต่อ จากสภาวะการเลี่ยงถือครองสินทรัพย์เสี่ยงจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน แม้ว่าดอลลาร์จะมีแนวโน้มแข็งค่าแต่ราคาทองคำก็ดูมีโอกาสไปต่อได้อีก

กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management ระบุว่า ทองคำมีโอกาสขึ้นต่อท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนการถือครองสินทรัพย์ในการลงทุน

นักวิเคราะห์จาก Walsh Trading เล็งเห็นโอกาสที่ทองคำจะปรับขึ้นได้เช่นกันจากสภาวะความผันผวนในตลาดหุ้น และการเลือกตั้งกลางวาระที่กำลังจะมาถึง และคาดว่ามีโอกาสเห็นทองคำจะปรับขึ้นมาใกล้ 1,265 เหรียญ รวมทั้งระดับเส้นค่าเฉลี่ย Fibonacci Retracement 50% ที่ 1,268 เหรียญ ท่ามกลางการทำ Short Covering ของนักลงทุนในตลาดที่เพื่อหันกลับมาเข้าซื้อทองคำเพิ่มขึ้น

ประธานฝ่ายบริหารจาก Adrian Day Asset Management กล่าวว่า ทองคำมีโอกาสย่อตัวจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ได้ แต่ก็ดูทองคำจะทรงตัวได้ดีขึ้นแม้ว่าดอลลาร์จะไปต่อ โดยเกิดสัญญาณบวกในภาพระยะกลางและระยะยาว ดังนั้น จึงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจในบางครั้งที่สินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมดเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ

นักกลยุทธ์อาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ทองคำยังคงปรับตัวขึ้นได้แม้ว่าจีดีพีสหรัฐฯจะดีกว่าที่คาดที่ 3.5% โดยทองคำจะมีระดับราคาเป้าหมายที่ 1,250 เหรียญ แต่ก็ต้องระมัดระวังการเคลื่อนไหวของทองคำให้ดีหากทองคำหลุดต่ำกว่า 1,220 เหรียญ

บรรณาธิการจาก Morrison on the Markets บ่งชี้ว่า ราคาทองคำอาจปรับขึ้นได้ แต่ก็ดูทองคำจะเคลื่อนไหวเป็น Sideways มากกว่าในสัปดาห์นี้ โดยราคาทองคำปรับขึ้นจากแรงการเปิดสถานะ Long ที่เห็นได้ว่ามีการเปิดสถานะเพิ่มในวันพฤหัสที่ระดับ 495,000 คู่สัญญา ซึ่งเป็นระดับที่มากที่สุดนับตั้งแต่ ก.ค.

นอกจานี้ แม้ดัชนีดอลลาร์จะปรับแข็งค่าทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่ส.ค. แต่ราคาทองคำก็สามารถทดสอบแนวต้าน 1,240 เหรียญได้ จึงไม่แปลกใจหากจะเห็นราคาทองคำกลับมาทรงตัวแถว 1,245 เหรียญในสัปดาห์นี้ แต่ก็คาดว่าราคาทองคำน่าจะยังเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,230-1,240 เหรียญมากกว่า แต่หากต่ำกว่า 1,230 เหรียญ ก็อาจถูกกระตุ้นให้เกิดการทำ Short ตามมา

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก SIA Wealth Manangement กล่าวว่า ราคาทองคำสัปดาห์นี้น่าจะทรงตัว ขณะที่เดือนหน้าน่าจะกลับเป็นทิศทางขาขึ้นมากกว่า  เนื่องจากทองคำเผชิญปัจจัยลบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ หลังจีดีพีสหรัฐฯยังอยู่ในทิศทางบวก และอาจทำให้ระยะสั้นๆส่งผลกระทบต่อการปรับขึ้นของราคาทองคำได้

ที่มา: Kitco

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com