• ผู้เชี่ยวชาญมองทองขึ้นต่อสัปดาห์นี้ – Kitco

    22 ตุลาคม 2561 | Gold News
 

ผลสำรวจแนวโน้มราคาทองคำรายสัปดาห์ของ Kitco คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้และปิดตลาดสัปดาห์นี้ในแดนบวกได้เป็นสัปดาห์ที่ 4 ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐฯ-ซาอุดิอาระเบียจากคดีฆาตกรรมนายจามาล คาช็อคกี้ รวมถึงประเด็นความขัดแย้งระหว่างสหภาพยุโรปและรัฐบาลอิตาลีจากแผนงบประมาณของอิตาลีที่ต้องการปรับยอดขาดดุลเพิ่มในปี 2019 และความผันผวนของตลาดหุ้นสหรัฐฯที่มีสัญญาณของความอ่อนแอและความผันผวนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์จำนวน 14 คน ได้ร่วมทำแบบสำรวจของ Kitco โดยมีนักวิเคราะห์ 11 คนหรือ 79มองว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้ในสัปดาห์ ขณะที่อีก 3 คนหรือ 21มองว่าราคาจะเคลื่อนไหวแบบ Sideways โดยที่ไม่มีนักวิเคราะห์คนไหนมองว่าราคาจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้

นอกเหนือจากนักวิเคราะห์ ยังมีนักลงทุนทั่วไปที่ร่วมทำแบบสำรวจอีก 526 คน โดยจำนวน 316 คน หรือ 60มองว่าราคาจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่อีก 124 คน หรือ 24มองว่าราคาจะปรับตัวลดลง และอีก 86 หรือ 16มองว่าราคาจะเคลื่อนไหวSideways


Charlie Nedoss นักกลยุทธ์อาวุโสประจำ LaSalle Futures Group วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำน่าจะมีแรงเข้าซื้อในฐานะ Safe-haven เพิ่มขึ้นอีกในสัปดาห์นี้ เนื่องจากทองคำไม่มีแรงเข้าซื้อในฐานะดังกล่าวติดต่อกันหลายเดือนในช่วงก่อนหน้านี้ ประกอบกับช่วงนี้มีประเด็นความตึงเครียดทางการเมืองหลายประเด็น โดยเฉพาะความขัดแย้งระหว่างอิตาลีและสหภาพยุโรป รวมถึงสัญญาณการชะลอการเติบโตของเศรษฐกิจจีนที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สมัยวิกฤติทางการเงิน และความอ่อนแอของตลาดหุ้นสหรัฐฯหลังตลาดมองว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี “ถูกประเมินค่าสูงเกินไป” นอกจากนี้ กรณีที่สกุลเงินดิจิทัลปรับร่วงลงมาอย่างหนัก ยังเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าการเข้าซื้อสินทรัพย์ Safe-haven จะไม่ถูกแบ่งออกไปจากตลาดทองคำ

ขณะที่ภาพทางเทคนิคถือว่าสดใสมากสำหรับทองคำ โดยราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เส้นค่าเฉลี่ยราย 100 วันที่ระดับ 1,233.70 เหรียญ

ในขณะเดียวกัน Kevin Grady ประธาน Phoenix Futures and Options LLC ปรับมุมมองทิศทางราคาทองคำจากขาขึ้นในสัปดาห์ก่อน มาเป็น Sideways สำหรับสัปดาห์นี้ โดยมองว่าราคาสัญญาทองคำน่าจะเผชิญแนวต้านที่แข็งแกร่งที่เส้นค่าเฉลี่ยราย 100 วัน โดยราคาต้องยืนเหนือระดับ 1,250.50 เหรียญให้ได้ ถึงจะมีแรงเข้าซื้อเพิ่มเติม


ที่มา: Kitco

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com