• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 กันยายน 2561

    24 กันยายน 2561 | SET News

• ตลาดหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง เนื่องจากเหล่านักลงทุนถูกกดดันจากประเด็นการปรับขึ้นภาษีระหว่างสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้ Stoxx600 ลดลง 0.22% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ
• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากวันหยุดทางเทศกาล ประกอบกับแรงกดดันจาก Trade war ที่เพิ่มขึ้น หลังทางการจีนประกาศยกเลิกการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯ ขณะที่ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น หลังซาอุดิอาระเบียประกาศจะไม่เพิ่มกำลังการผลิตเพื่อกดดันราคา

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับลดลงเกือบ 1% ขณะที่ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงมีผลประกอบที่ย่ำแย่ที่สุดในตลาดวันนี้ โดยดัชนีปรับลดลงไปถึง 1.7%

• วันนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และจีนจะปิดทำการเนื่องในวันหยุดประจำชาติ

• กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 32.30-32.70 ต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 32.38 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5 ต่อ 2 เสียงให้คงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทย 2.9 พันล้านบาท และ 2.28 หมื่นล้านบาท ตามลำดับ ส่วนเงินดอลลาร์อ่อนค่าต่อเนื่องเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงหลังสหรัฐฯ ประกาศเก็บภาษีนำเข้าจากจีนรอบใหม่ซึ่งตลาดมองว่ารุนแรงน้อยกว่าคาด แต่เงินดอลลาร์ฟื้นตัวเล็กน้อยช่วงท้ายสัปดาห์หลังจากตลาดคาดการณ์ว่าอังกฤษอาจถอนตัวจากสหภาพยุโรปโดยปราศจากข้อตกลงด้านการค้า

• ADVANC รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz จากกสทช. แล้ว ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริงที่มีคลื่นความถี่ถือครองมากที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม พร้อมประกาศเปิดให้บริการบนคลื่น 1800 MHz ที่กว้างที่สุด “Super Block” ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เผยลูกค้าเตรียมสัมผัสประสบการณ์ความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น

• ผู้ว่าธปท. มั่นใจเฟดขึ้นดอกเบี้ยไม่กระทบตลาดเงิน-ทุนทั่วโลกรุนแรง หลังเฟดส่งสัญญาณชัดตลาดรับรู้ไปแล้ว พร้อมระบุเงินไหลเข้า จากสภาพคล่องในระบบการเงินโลกสูง ประกอบกับศก.-การเมืองไทยชัดเจน เตรียมหารือแบงก์ - หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สกัดฟองสบู่อสังหาฯ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com