• Kitco Survey | คาดทองคำขึ้นหลังประชุมเฟด

    24 กันยายน 2561 | Gold News
 

ผลสำรวจจาก Kitco บ่งชี้ว่า เสียงส่วนใหญ่ของนักลงทุนในตลาดกว่า 72และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำกว่า 57%

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโลกจาก Kitco Metals กล่าวว่า เฟดอาจมีการส่งสัญญาณชี้นำเพียงปานกลาง และนั่นอาจช่วยหนุนทิศทางราคาทองคำได้

หัวหน้านักวิเคราะห์จาก London Capital Group มีมุมมองว่า ราคาทองคำดูมีแนวโน้มอ่อนตัวลง แต่ความเชื่อมั่นในตลาดทองคำอาจเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำได้ โดยหากเฟดยังคงสัญญาณชี้นำในปัจจุบัน ก็อาจเห็นทองคำฟื้นตัวได้ ขณะเดียวกันก็มองว่าค่าเงินดอลลาร์มีโอกาสจะอ่อนค่าได้ หลังจากที่เราเห็นค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง  จากการที่ตลาดมีมุมมองต่อทิศทางที่เฟดจะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อไป จึงทำให้ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในระดับปัจจุบัน

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคบางราย มองว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะกลับตัวขึ้นสวนทางกับทิศทางของดอลลาร์ โดยหากดอลลาร์อ่อนค่าลงได้ในสัปดาห์นี้ ก็มีโอกาสเห็นทองคำปรับตัวสูงขึ้น ไปได้แถว 1,220.7 เหรียญ

กรรมการผู้จัดการจาก ForexLive ก็มีมุมมองว่าทองคำจะเป็นขาขึ้นด้วยเช่นกัน โดยจะเห็นว่าทองคำมีการทำระดับต่ำสุดของปีไปแล้ว และตลาดก็มองว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวได้ แม้ว่าจะลดความกังวลต่อความเสี่ยงจาก Trade War ลงไปได้ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยที่ทำให้ดอลลาร์แข็งค่ากดดันการฟื้นตัวของราคาทองคำ

ที่มา: Kitco

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com