• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 20 กันยายน 2561

    20 กันยายน 2561 | SET News


• วิเคราะห์ดัชนี S&P500 ทางเทคนิค : กระทิงยังคงแข็งแกร่ง จับตาที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นักวิเคราะห์จาก FX Street ประเมินว่า ทิศทางขาขึ้นของดัชนี S&P500 ยังคงดำเนินต่อไป โดยเคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 50, 100, และ 200 วัน ซึ่งยังเคลื่อนไหวสูงขึ้นและแยกห่างออกจากกัน ขณะที่เส้น RSI, MACD และ Stochastics ต่างบ่งชี้ว่าดัชนีจะสามารถปรับสูงขึ้นได้อีก

ทั้งนี้ เป้าหมายของกระทิงจะอยู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,938.00 จุด และต่อจากนั้นที่ระดับ 2,950.00 จุด

• ตลาดหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่านักลงทุนชะลอความกังวลเกี่ยวกับประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

• ตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางคาดการณ์ของเหล่านักลงทุนที่เชื่อว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯจะช่วยชดเชยประเด็นความไม่แน่นอนทางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 0.1%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของหุ้นกลุ่มการเงิน จึงช่วยชดเชยการเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อหลายวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.01% ที่บริเวณ 23,674.93 จุด และยังทรงตัวในแดนบสกติดต่อกัน 5 วันทำการ

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง หลังจากที่เพิ่มขึ้นติดต่อกัน 2 วันที่ผ่านมาเนื่องจากความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนยังคงอ่อนแอเกี่ยวกับประเด็นสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ร่วงลง 0.1% ที่ระดับ 2,729.24 จุด

• การบินไทย ร่วม 3 รัฐวิสาหกิจชั้นนำ ททท.- AOT-KTB “สานพลังพันธมิตร เพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน” ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในมิติของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการบิน

ประธานกรรมการ THAI เยผว่า การที่รองนายกรัฐมนตรีมาตรวจเยี่ยมและให้นโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามแผนฟื้นฟูการบินไทย มีการให้ความสำคัญและพร้อมประกาศเจตนารมณ์ ในการขับเคลื่อนการบินไทยด้วยแผนฟื้นฟูตามยุทธศาสตร์ และประกาศความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งทางด้านการบินและการท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจที่มีส่วนสนับสนุนซึ่งกันและกัน มาร่วมสานพลังกับบริษัท การบินไทยฯ ซึ่งพลังพันธมิตรรัฐวิสาหกิจทั้ง 3 หน่วยงาน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้มีความก้าวหน้าได้อย่างยั่งยืน โดยทั้ง 3 รัฐวิสาหกิจพร้อมให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกับการบินไทย

• นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานคณะกรรมการ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ในฐานะประธานกรรมการ KTB ยืนยันคณะกรรมการไม่มีนโยบายให้ธนาคารควบรวมกับ ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ตามที่มีกระแสข่าวที่ออกมา ซึ่งไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาและขณะนี้ คณะกรรมการไม่มีนโยบาย หรือ แนวทาง ในเรื่องดังกล่าว

• นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาส่งสัญญาณถึงแนวโน้มในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยว่า หากคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้น จะต้องคำนึงถึงความจำเป็น แม้ว่าทิศทางในอนาคตจะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ตาม แต่จะต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม และไม่ทำให้ประเทศเกิดปัญหา เนื่องจากมองว่า หากปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วเกินไป อาจทำให้เงินไหลเข้ามา และส่งผลกระทบทำให้ค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจได้

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com