• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 13 กรกฎาคม 2561

    13 กรกฎาคม 2561 | Gold News
 
·         ราคาทองคำระหว่างวันค่อนข้างทรงตัวบริเวณ 1,245.61 เหรียญ ก่อนที่จะปรับตัวลดลงในช่วงบ่ายมาอยู่ที่บริเวณ 1,241.26 เหรียญ ท่ามกลางแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจากช่วงตลาดก่อนหน้า ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ ประกอบกับความตึงเครียดจาก Trade war ที่หนุนให้ตลาดต้องการเงินดอลาร์มากขึ้น

·         ด้านราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX ทรงตัวอบู่บริเวณ 1,246.10 เหรียญ

·         ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวระดับสูงสุดในรอบ 10 วันเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯจะสามารถกลับมาขยายตัวต่อได้ ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับ Trade war กดดันค่าเงินดอลลารืไม่ให้แข็งค่าไปได้มากกว่านี้

·         การประกาศดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ (CPI) เมื่อคืนนี้ พบว่าอัตราเงินเฟ้อยังสามารถคงอยู่ในทิศทางขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงอาจหนุนให้เฟดสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้แบบค่อยเป็นค่อยไปตามแผน

·         ขณะที่รายงานการประชุมของอีซีบี แสดงให้เห็นว่า อีซีบียังคงมีความประสงค์ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยและนโยบายต่อไป เนื่องจากจำเป็นสำหรับการสนับสนุนให้อัตราเงินเฟ้อยูโรนโซนสามารถขยายตัวได้ 

·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ตามหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังความตึงเครียด Trade war เริ่มมีการผ่อนคลายลงบ้าง

·         นายสตีฟ มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ  กล่าวว่า สหรัฐฯและจีนอาจเปิดหารือร่วมกันอีกครั้งในเรื่องทางการค้า แต่ทางการจีนต้องแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะร่วมดำเนินการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

·         นักวิเคราะห์จาก GFMS ประเมินว่า ภาวะ Trade war ยังคงก่อให้เกิดความสับสนอย่างมากในตลาด หากภาวะดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป และไม่มีวี่แววที่ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้ เราก็อาจจะเก็นราคาทองคำปรับตัวลดลงแทน ทั้งนี้ ประเด็นBrexit ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจส่วนช่วยหนุนราคาทองคำได้หากมีข่าวความคืบหน้าใดๆ

·         นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวตำหนินางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ว่า แนวทางการดำเนินนโยบาย Brexit ของนางเมย์ อาจทำให้สหรัฐฯไม่สามารถก่อตั้งการค้าเสรีร่วมกับอังกฤษได้ เนื่องจากอังกฤษยังต้องการรักษาความสัมพันธ์ทางการค้าร่วมกับสหภาพยุโรปหลังถอนตัวออกไป

·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ลดการถือครองทองคำลง 0.48% ตัน สู่ระดับ 795.19 ตัน

·         ด้านราคาซิลเวอร์ปรับตัวสูงขึ้น 0.2% บริเวณ 15.93 เหรียญ หลังลงไปทำระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในช่วงตลาดก่อนหน้า

·         ขณะที่ราคาแพลทินั่มปรับลดลง 0.2% บริเวณ 837 เหรียญ ส่วนราคาพลาเดียมปรับลดลง 0.3% บริเวณ 946.50 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com