• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2561

    24 พฤษภาคม 2561 | Gold News


·       ราคาทองคำทรงตัวหลังจากที่ฟื้นตัวได้ในช่วงแรก โดยราคาทองคำตลาดโลกอยู่แถวระดับ 1,293.93 เหรียญ ขณะที่สัญญา Gold Futures ทรงตัวบริเวณ 1,293 เหรียญ หลังจากที่ดอลลาร์ปรับอ่อนค่าลงมาจากรายงานประชุมเฟดที่สะท้อนว่าเฟดจะยังขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

·       หัวหน้าดีลเลอร์จาก Lee Cheong Gold Dealers กล่าวว่า รายงานประชุมเฟดดูจะส่งผลกระทบเล็กน้อยต่อราคาทองคำ และจะยังเห็นได้ถึงความสัมพันธ์กันระหว่างทองคำและค่าเงินดอลลาร์

·       ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับค่าเงินเยนปรับอ่อนค่าลง หลังที่รายงานเฟดยังดูจะมีท่าทีผ่อนคลายทางการเงิน ขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯดูมีแนวโน้มจะกำหนดการปรับเพิ่มภาษีนำเข้าครั้งในในกลุ่มการนำเข้ารถยนต์

·       แม้ว่าเฟดจะมีท่าทีผ่อนคลายทางการเงินแต่ก็มีโอกาสเห็นเฟดตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยได้ในการประชุมเดือนหน้า ท่ามกลางเงินเฟ้อที่ดูจะบรรลุเป้าหมายที่เฟดกำหนดได้

ขณะที่การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดที่ดูเหมือนจะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าและอาจฉุดให้ทองคำปรับตัวลงได้ แต่ทองคำก็อาจถูกเลือกถือครองเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ

·       ค่าเงินยูโรทรงตัวใกล้ระดับอ่อนค่ามากที่สุดรอบ 6 เดือน เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ โดยได้รับแรงกดันจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ และความเสี่ยงทางการเมืองในอิตาลี  ขณะที่หุ้นเอเชียมีการซื้อขายผันผวนจากกลุ่มนักลงทุนที่กังวลกับการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน

·       นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ในสัปดาห์หน้าจะรู้ผลว่าการประชุมระหว่างเขากับ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ว่าจะเป็ฯไปตามกำหนดการเดิม 12 มิ.ย. ณ ประเทศสิงคโปร์หรือไม่

·       นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone กล่าวว่า ภาพการลงทุนทองคำ ณ ขณะนี้ดูไม่ค่อยสดใสนัก แม้ว่าจะเห็นการแข็งค่าของค่าเงินเยนและการอ่อนตัวในตลาดหุ้น ซึ่งมักเป็นปัจจัยที่สนับสนุนทองคำขาขึ้น ซึ่งทองคำจะกลับเหนือ 1,300 เหรียญได้อีกครั้ง อาจต้องได้รับแรงหนุนจากการทำ Short Covering ในตลาด

·       ราคาซิลเวอร์ค่อนข้างทรงตัวบริเวณ 16.42 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินัมปรับขึ้น 0.7% ที่ระดับ 905.3 เหรียญ และราคาพลาเดียมปรับขึ้น 0.2% ที่ระดับ 978.4 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com