• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2561

    23 พฤษภาคม 2561 | Gold News


·         ราคาทองคำระหว่างวันมีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 0.1% บริเวณ 1,292.56 เหรียญ ท่ามกลางแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่า แต่มีแรงหนุนบางส่วนมาจากความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ขณะที่ตลาดจะจับตาดูรายงานการประชุมเฟดครั้งที่ผ่านมา ที่จะเปิดเผยในค่ำคืนนี้

ด้านราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX ทรงตัวที่บริเวณ 1,291.90 เหรียญ

·         ดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักส่วนใหญ่ โดยที่บรรดานักลงทุนจะจับตาดูการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดครั้งที่ผ่านมา ในคืนนี้ เพื่อหาสัญญาณใดๆที่เกี่ยวกับจังหวะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการเปลี่ยนนโยบายการเงินไปในเชิงคุมเข้ม

ทั้งนี้ ในการประชุมเฟดครั้งที่ผ่านมา ทางเฟดได้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยและนโยบาย แต่ได้แสดงความเชื่อมั่นถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และกล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อขยายตัวเข้าใกล้ระดับเป้าหมายของเฟด จึงมีแนวโน้มที่เฟดจะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย.

·         นักวิเคราะห์จาก OANDA ประเมินว่า หากมีสัญญาณใดๆที่บ่งชี้ว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯอาจขยายตัวเกินระดับเป้าหมาย 2% ของเฟด ก็อาจจะช่วยหนุนราคาทองคำขึ้นมาได้ ท่ามกลางแรงเข้าซื้อในฐานะสิทรัพย์ปลอดภัย จากความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ขยายตัวมากเกินไป

·         ตลาดเอเชียปรับตัวลดลง ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ระมัดระวังการลงทุน หลังจากถ้อยแถลงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ระบุว่า เขาไม่พึงพอใจกับการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-จีน จึงอาจกดดันโอกาสประสงความสำเร็จในการเจรจาทางการค้าระหว่างทั้ง 2 ประเทศ

·         นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังได้ส่งสัญญาณว่า มีโอกาส” ที่การประชุมระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนืออาจไม่สามารถดำเนินการได้ตามกำหนดการ

·         ราคาซิลเวอร์ปรับตัวสูงขึ้น 0.1% บริเวณ 16.53 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินั่มปรับลดลง 0.2% บริเวณ 901.50 เหรียญ และราคาพลาเดียมปรับลดลง 0.1% บริเวณ 989.90 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com