• การปรับลดภาษีและขีปนาวุธส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย!?

    29 พฤศจิกายน 2560 | Gold News

ความเป็นไปได้จากการปรับลดภาษีที่แท้จริงในสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นภาษีนิติบุคคลหรือภาษีเงินได้ ควบคู่กับข่าวการยิงขีปนาวุธของทาเกาหลีเหนือข้ามพรมแดนญี่ปุ่นดูจะมีผลต่อราคาทองคำราคาเล็กน้อยในตอนนี้

โดยแหล่งข่าว่จากหลายสำนัก ชี้ว่า การทดสอบขีปนาวุธ ICBM ของเกาหลีเหนือในวันนี้ดูจะบินได้ไกลกว่าการทดสอบในครั้งก่อนๆ โดยอยู่เหนือน่านฟ้านานกว่า 50 นาที

ขณะที่รายงานจากเพนตากอน เชื่อว่า การทดสอบขีปนาวุธดังกล่าวอาจบินได้ไกลกว่า 1,000 กิโลเมตรก่อนที่จะตกสู่ทะเลญี่ปุ่น

นางซาร่าห์ ฮักกาบี แซนเดอร์ส โฆษกเลขาธิการทำเนียบขาว เผยว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯกล่าวสรุปสั้นๆเกี่ยวกับกรณีการยิงขีปนาวุธที่เกิดขึ้นเพียงว่ายังไม่มีอะไร ขณะที่ทางด้านของ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจัดประชุมขณะรัฐมนตรี เช่นเดียวกับทางเกาหลีใต้ที่มีทาทีตอบสนองอย่างรวดเร็วทางทหารในการยิงทดสอบขีปนาวุธที่ของประเทศตนเอง

แต่ก็ดูเหมือนสถานการณ์บริเวณคาบสมุทรเกาหลีเหนือจะอยู่ในภาวะสงบอยู่

ขณะที่ความพยายามของพรรครีพับลิกันเกี่ยวกับร่างกฎหมายฉบับยกเครื่องที่ต้องการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ล่าสุดทางวุฒิสมาชิกำกับดูแลด้านงบประมาณดูจะผ่านร่างเพื่อส่งต่อให้ทางวุฒิสภาได้ทำการโหวตต่อ ซึ่งคาดว่าการโหวตน่าจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ทางสภาผู้แทนราษฎรมีการผ่านร่างกฎหมายภาษีในขั้นแรก

ภาพในบรรทัด 1

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนต่อราคาทองคำได้ แต่ก็จะเห็นได้ว่าราคาทองคำแกว่งตัวเพียงเล็กน้อย โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX อ่อนตัวลงเล็กน้อยแถวระดับ 1,293.8 เหรียญ และในวันนี้ก็ขยับเพียง 0.1 เหรยญเท่านั้น ดังนั้น จึงดูเหมือนราคาเกือบจะไม่ตอบสนองต่อเหตุการณ์ใดๆที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าโดยมากทั้ง 2 เหตุการณ์จะสร้างความผันผวนค่อนข้างมากต่อราคาทองคำก็ตาม โดยความขัดแย้งของเกาหลีเหนือน่าจะทำให้ราคาทองคำขึ้น ขณะที่การผ่านร่างภาษีของทรัมป์น่าจะเป็นตัวหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าและนั่นจะเข้ากดดันทองคำ


ทั้งนี้ ก็อาจต้องรอดูสถานการณ์และคอยติดตามกันต่อไป


ที่มา: Kitco

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com