• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560

    16 พฤศจิกายน 2560 | Economic News


  

· ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่บริเวณ 93.891 จุด ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับนโยบายปฏิรูปภาษีที่เตรียมลงมติกันในค่ำคืนนี้ ขณะที่ทั้งตลาดหุ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯดูจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แม้อัตราเงินเฟ้อที่ประกาศออกมาเมื่อคืนนี้จะแข็งแกร่งก็ตาม

ทั้งนี้ ร่างนโยบายปฏิรูปภาษีของสมาชิกวุฒิสภารีพับลิกัน ดูเหมือนจะประสบกับอุปสรรคอีกครั้ง หลังรายงานจาก Reuters ระบุว่า สมาชิกพรรครีพับลิกันจำนวน 2 คน ซึ่งก็คือนายรอน จอห์นสัน และนางซูซาน โคลลิน ซึ่งเป็นส.ว.จากพรรครีพับลิกันทั้งคู่ แสดงความไม่เห็นด้วยกับนโยบายภาษีดังกล่าว

· บรรสมาชิกวุฒิสภาพรรครีพับลิกันเตรียมลงมตินโยบายปฏิรูปภาษีในคืนนี้ คาดว่าน่าจะทราบผลช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มครึ่งบ้านเรา ขณะที่นายพอล ไรอัน โฆษกประจำทำเนียบขาว ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า พรรครีพับลิกันจะสามารถชนะการลงมติครั้งนี้ได้ โดยที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่จำเป็นต้องลงมือทำอะไรเลย

· รัฐบาลจีนประกาศเตือนภาคการเงินภายในประเทศให้ระวังภาวะฟองสบู่ พร้อมเผยว่าอาจออกนโยบายภาษีสำหรับภาคอสังหาฯ เพื่อป้องกันการก่อตัวของภาวะหนี้ในอนาคต ซึ่งเป็นประเด็นที่รัฐบาลจีนกำลังให้ความสำคัญ

· รัฐบาลเกาหลีใต้ขอร้องให้สหรัฐฯ อย่าทำการโจมตีเกาหลีเหนือ ไม่มีจะกรณีใดๆก็ตาม เว้นแต่จะได้รับความยินยอมจากรับบาลเกาหลีใต้เสียก่อน

· ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มโอเปกจะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตในที่ประชุมช่วงปลายเดือนนี้ ส่งผลให้การผลิตและสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 19 เซนต์ ที่ระดับ 62.06 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับสูงขึ้น 6 เซนต์ ที่ระดับ 55.39 เหรียญ/บาร์เรล

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com