• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560

    15 พฤศจิกายน 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำระหว่างวันทรงตัวที่บริเวณ 1,280.94 เหรียญ ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่เฝ้ารอผลการประการข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่จะเปิดเคยในช่วงค่ำคืนวันนี้เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

·         ด้านราคาสัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธันวาคม ปรับตัวลดลง 0.1% สู่ระดับ 1,281.10 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์จาก ANZ กล่าวว่า ตลาดทองคำมีการเคลื่อนไหวอย่างจำกัด ท่ามกลางการเฝ้ารอผลการประกาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯในคืนนี้ โดยเฉพาะข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ เพราะเป็นตัวชี้วัดโอกาสในการปรับขึ้นอัตราอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปของเฟด

·         นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนหลุยส์ กล่าวสนับสนุนให้เฟดคงอัตราดอกเบี้ยจนกล่าวจะมีการแกว่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ขณะที่นายราฟาเอล บอสติก 1 ในคณะกรรมการเฟดคนใหม่ กล่าวสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม เว้นแต่จะเห็นสัญญาณของความชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนกว่านี้

·         นักวิเคราะห์จาก Standard Chartered คาดการณ์ว่า เฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมเดือนธันวาคมนี้ ดังนั้นตลาดทองคำจึงน่าจะได้รับแรงกดดันลงมาอีกในระยะสั้นๆ ขณะที่ปัจจัยหลักของตลาดทองคำในตอนนี้คือนโยบายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯและการประชุมของเฟดในเดือนธ.ค.

·         สมาชิกวุฒิสภาพรรครีพับลิกันแห่งสหรัฐฯ ประกาศจะยกเลิกการบังคับให้ประชาชนทุกคนมีประกันสุขภาพ (Individual Mandate) ที่เป็นหัวใจสำคัญของนโยบายโอบามาแคร์ โดยจะยกเลิกผ่านนโยบายปฏิรูปภาษี จึงเป็นเชื่อมโยงทั้งสองนโยบายเข้าด้วยกัน และได้ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงทางการเมืองครั้งใหม่ขึ้น ท่ามกลางความกังวลจากตลาดเกี่ยวกับความคืบหน้าของนโยบายภาษี

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,270 – 1,286 เหรียญ หากเกิด Breakout ทางใดทางหนึ่ง ก็จะเป็นตัวกำหนดทิศทางต่อไปของราคาทองคำ

·         ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่ระดับ 93.810 จุด เมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลหลักส่วนใหญ่

·         ราคาซิลเวอร์ปรับสู.ขึ้น 0.1% ที่ระดับ 17.02 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com