• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560

    1 พฤศจิกายน 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำอ่อนค่าลงท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่อยู่ระดับทรงตัว โดยกลุ่มนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนทราบผลประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ ประกอบกับข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ และการประกาศเลือกประธานเฟดคนต่อไปที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

·         ราคาทองคำตลาดโลกอ่อนตัวลงประมาณ 0.4ที่ระดับ 1,270.4 เหรียญ และดูเหมือนภาพรวมของราคาทองคำจะเป็นการปรับตัวลดลงติดต่อกัน 2 เดือน ในขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดลดลง 7.2 เหรียญ หรือคิดเป็น -0.6ที่ระดับ 1,270.5 เหรียญ ภาพรวมเดือนที่แล้วปิดลดลง 1%

·         ผู้อำนวยการจาก CPM Group กล่าวว่า นักลงทุนบางคนรอคอยเฟด ซึ่งหากเฟดยังคงมีท่าทีผ่อนคลายทางการเงินต่อก็มีโอกาสที่จะทำให้ทองคำกลับตัวขึ้นได้ เนื่องจากดูเหมือนการดำเนินการด้วยท่าทีดังกล่าวจะเป็นการดีกว่าและเหมาะสมกว่าสำหรับการจัดการนโยบายการเงิน

อย่างไรก็ดี เฟดมีกำหนดการประชุมที่จะเปิดเผยในคืนนี้เวลาประมาณตี 1 บ้านเรา

·         รายงานจากรอยเตอร์ส ระบุว่า นักลงทุนในตลาดกำลังรอคอยการประชุมของบีโออีที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วย ประกอบกับข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่จะทยอยประกาศออกมา อันรวมไปถึง ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯในวันศุกร์

·         ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 12 เดือน ณะที่ตลาดหุ้นยุโรปทำสถิติปิดระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนครึ่ง จึงยิ่งเป็นการตอกย้ำภาพขาขึ้นของตลาดหุ้นในทิศทางขาขึ้นเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ได้รับอานิสงส์จากความเชื่อมั่นของการขยายตัวทางเศรษฐกิจ จึงทำให้เกิดการลดปริมาณการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำลง

·         นักวิเคราะห์จาก OANDA กล่าวว่า ตลาทองคำดูเหมือนจะอ่อนตัวลงจากข้อมูลเศรษฐกิจจำนวนมากในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ เนื่องจากดูเหมือนนักลงทุนดูจะให้น้ำหนักไปยังการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงอย่างพันธบัตรสหรัฐฯและตลาดหุ้นมากกว่า

·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 850.77 ตัน ติดต่อกัน 3 วันทำการ

·         ราคาซิลเวอร์ปิด -0.7% ที่ระดับ 16.71 เหรียญ แต่ภาพรวมเดือนที่แล้วสามารถปรับตัวขึ้นได้0.5% ทางด้านราคาแพลทินัมร่วงลง 0.1ที่ระดับ 915.24 เหรียญ แม้ว่าภาพรวมในเดือนที่ผ่านมาจะขยายตัวได้เกือบ 0.8%

·         สำหรับราคาพลาเดียมปิด +1.6ที่ระดับ 980 เหรียญ และภาพรวมของเดือนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นได้ 4.8%

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com