• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2560

    25 ตุลาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำปรับตัวลดลง 0.2% ที่ระดับ 1,273.70 เหรียญ ท่ามกลางแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ปรับสูงขึ้นจากกระแสคาดการณ์ว่าที่ประธานเฟดคนต่อไป

ราคาสัญญาทองคำส่งมอบเดือน ธ.ค. ปรับลดลง 0.2% ที่ระดับ 1,275.20 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์จาก OCBC กล่าวว่า ราคาทองคำปรับร่วงลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา และปรับลงต่อเนื่องในตลาดตอนเช้า จากผลประกอบการอันแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสหรัฐฯ รวมถึงกระแสคาดการณ์ว่านายจอห์น เทย์เลอร์ มีแนวโน้มที่จะได้รับตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไป อาจเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำต่อไปตลอดจนสัปดาห์หน้า

·         สำนักข่าว Reuters เผย นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้สอบถามบรรดาส.ส.ในพรรครีพับลิกัน เพื่อเปรียบเทียบว่า ใครเหมาะสมที่จะรับตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไปมากกว่ากันระหว่างนายเจอโรม โพเวล คณะกรรมธิการเฟด และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด ซึ่งส.ส.ส่วนมากให้การสนับสนุนนายเทย์เลอร์

ทั้งนี้ นายเทย์เลอร์ เป็นผู้ที่มีมุมมองนโยบายการเงินไปในเชิงคุมเข้ม และสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วยอัตราที่มากขึ้น

·         ขณะที่ ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้ง ภายในปีนี้

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters คาดการณ์ว่า ราคาทองคำปรับจะลงไปทดสอบแนวรับ 1,271 เหรียญ และมีแนวโน้มสูงที่จะทะละแนวรับนั้นไปได้ โดยจะมีแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,260.16 เหรียญ ที่เป็นระดับต่ำสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

·         นอกจากนี้ บรรดานักลงทุนยังคงจับตามองการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าอีซีบีจะประกาศลดการเข้าซื้อสินทรัพย์รายเดือนภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมวันพรุ่งนี้

·         นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone กล่าวว่า หากอีซีบีสร้างความประหลาดใจให้กับตลาดด้วยท่าทีคุมเข้มการเงินมากขึ้น ราคาทองคำจะได้รับแรงหนุนปรับขึ้นมาได้บ้าง

·         ราคาซิลเวอร์ปรับลดลง 0.2% ที่ระดับ 16.90 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com