• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 10 ตุลาคม 2560

    10 ตุลาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ปรับตัวลงตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ จึงช่วยลดแรงกดดันขาลงของราคาทองคำ ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ซื้อจากจีนที่กลับเข้ามาสู่ตลาดที่เป็นอีกแรงหนุนในการฟื้นตัวเมื่อคืนนี้

·         ราคาทองคำรีบาวน์กลับขึ้นมาแถวระดับ 1,283 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงไปต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ และทำระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดปรับขึ้น 0.8% ที่ระดับ 1,285 เหรียญ

·         กองทุน SPDR ทำการเข้าซื้อทองคำติดต่อกัน 2 วันทำการ โดยเมื่อวานนี้ซื้ออีก 4.43 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 858.45 ตัน

·         ราคาทองคำกลับมายืนเหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ยราย 200 วันบริเวณ 1,253 เหรียญอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นระดับแนวรับทางเทคนิค ขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 10 สัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลทางการเมืองที่กลับมาเป็นประเด็นต่อตลาดอีกครั้งในเรื่องของเกาหลีเหนือ และภาวะทางการเมืองในสเปนที่หนุนให้ราคาทองคำฟื้นตัว

·         นายบ็อบ คอร์เกอร์ ส.ส.พรรครีพับลิกัน กล่าวเตือนผ่านหนังสือพิมพ์ The New York Times โดยระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯเสี่ยงที่จะทำให้เกิด “สงครามโลกครั้งที่ 3” และความประมาทต่อภัยคุกคามที่มีต่อประเทศอื่นๆ

·         รายงานจาก CFTC แสดงให้เห็นว่า บรรดานักลงทุนมีการลดสถานะ Long ทั้งทองคำและซิลเวอร์ในตลาด COMEX ลงติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ในสัปดาห์ที่สิ้นสุด 3 ต.ค. ดังนั้นจึงอาจมีโอกาสเห็นนักลงทุนทำการเปิดสถานะ Long ครั้งใหม่

·         นักวิเคราะห์จาก ABN Amro มองว่า ในคืนวันศุกร์นักลงทุนมีการลังเลที่จะเข้าซื้อดอลลาร์ แม้ว่าจะมีสัญญาณเพียงพอต่อการเข้าซื้อก็ตาม และค่าเงินดอลลาร์ก็กลับมาอยู๋ภายใต้แรงกดดันอีกครั้งและนั่นจึงสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในตอนนี้ แต่กระแสคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนให้แก่ราคาทองคำ

·         รายงานจากธนาคารจีนเผยว่า จีนมีการสำรองทองคำเพิ่มติดต่อกันเป็นเดือนที่ 11 ในเดือนก.ย. ที่ผ่านมา

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com