• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2560

    3 ตุลาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 7 สัปดาห์วานนี้ หลังจากที่การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯได้หนุนให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้น ขณะเดียวกันความกังวลเกี่ยวกับการใช้กำลังความรุนแรงจากเหตุการณ์ลงประชามติให้แคว้นคาตาโลเนียเป็นเอกราชในช่วงปลายสัปดาห์ก็เป็นปัจจัยที่เข้ากดดันค่าเงินยูโร

·         นักวิเคราะห์จากมิทซูบิชิ มองว่า นอกจากนี้ปัจจัยที่กดดันให้ตลาดทองคำยังคงเผชิญแรงขาย มาจากการที่ทีมบริหารของนายทรัมป์เปิดเผยแผนปฏิรูปภาษีที่บรรดานักลงทุนรอคอยมาเนิ่นนาน

·         ราคาทองคำตลาดโลกอ่อนตัวลงมาแถวระดับ 1,273 เหรียญ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ลงไปทำระดับต่ำสุดบริเวณ 1,270.6 เหรียญ ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 7 สัปดาห์ ทางด้านสัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ของตลาด COMEX ปิดลดลง 9 เหรียญ หรือคิดเป็น -0.7ที่ระดับ 1,275.8 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์จาก RBC Wealth Management กล่าวว่า ขณะที่บรรดากองทุนส่วนใหญ่ดูจะมีการล้างสถานะการลงทุนในพอร์

·         ตลาดหุ้นทั่วโลกส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นเมื่อวานนี้ จากทิศทางเชิงบวกเกี่ยวกับแนวโน้มของผลประกอบการกลุ่มบริษัท และแผนปฏิรูปภาษีของนายทรัมป์ ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าได้หลังจากที่สถาบันจัดการด้านอุปทานหรือ ISM เผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2004

·         อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ค. โดยยังได้รับอานิสงส์จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ในช่วงสิ้นปีนี้ ท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่สดใส และการหารือถึงความเป็นไปได้ที่ผู้จะมารับตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไปอาจมีท่าทีคุมเข้มทางการเงินเพิ่มมากขึ้น

·         ค่าเงินยูโรถูกกดดันจากการปราบปรามกลุ่มผู้ลงมติในสเปน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้กระบองและกระสุนยางยิงใส่ฝูงชนเพื่อขัดขวางการลงประชามติในแคว้นคาตาโลเนียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บนับร้อยราย จึงส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงประมาณ 0.6% เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ทำการเทขายทองคำออก 5.32 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำ 859.33 ตัน

·         ราคาซิลเวอร์ปิดลดลง 0.1% ที่ระดับ 16.59 เหรียญ หลังจากที่ลงไปทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ง 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

·         ราคาแพลทินัมปิด +0.5% ที่ระดับ 914.10 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงไปทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ค.  ราคาพลาเดียมปิด -2.3% ที่ระดับ 913 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์จาก GFM มองว่า มีแรงเข้าเก็งกำไรในพลาเดียม ดังนั้นจึงส่งผลให้ราคาในระยะสั้นมีแนวโน้มดังภาพที่ปรากฎขึ้น แต่ในระยะยาวดูราคาพลาเดียมจะมีแนวโน้มขาลงจากการสต็อกสินค้า จึงอาจทำให้ราคาพรีเมียมของแพลทิเนียมดูมีเสถียรภาพมากกว่าแพลทินัม ดังนั้น เราจึงปรับคาดการณใหม่ว่าราคาเฉลี่ยรายปีของพลาเดียมจะสูงกว่าราคาแพลทินัมในปี 2019



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com