• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 กันยายน 2560

    7 กันยายน 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำตลาดโลกอ่อนตัวลง 0.4% ที่ระดับ 1,333.44 เหรียญ หลังจากที่วันอังคารขึ้นไปทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 8 ก.ย.ปี 2016 ที่ระดับ 1,344.21 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค.ของตลาด COMEX ปิดปรับตัวลงสู่ระดับ 1,339 เหรียญ

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำการเทขาย 2.96 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 837.12 ตัน

·         ราคาทองคำปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี  หลังโอกาสที่จะเกิดภาวะ Shutdown ของรัฐบาลผ่อนคลายลงไป จึงทำให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าอีกครั้งเมื่อเทียบกับค่าเงินเยน

·         เมื่อวานนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า เห็นด้วยที่จะเพิ่มระยะเวลาอีก 3 เดือน เพื่อขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯออกไป ซึ่งหากมติดังกล่าวได้รับอนุมัติจากผู้นำสภาคองเกรส อาจส่งผลให้สหรัฐฯสามารถหลีกเลี่ยงภาวะผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลได้ และจะส่งผลให้รัฐบาลมีเงินทุนสำหรับช่วง 3 เดือนแรกของงบประมาณประจำปีที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ต.ค.นี้ รวมทั้งมีงบประมาณเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคน “ฮาวีย์”

·         นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ราคาทองคำอ่อนตัวลงตอบรับกับข่าวการขยายเพดานหนี้ออกไปอีก 3 เดือน เราจึงจะเห็นได้ว่า ความเสี่ยงที่จะกระทบต่อตลาดนั้นเลือนหายไป เนื่องจากโอกาสที่รัฐบาลจะเกิดภาวะ Shutdown ในรัฐบาลนั้นลดน้อยลง ดังนั้น เราน่าจะไม่เห็นทองคำทำระดับสูงสุดใหม่อีกครั้งในตอนเนี้ เนื่องจากสถานการณ์ในเกาหลีเหนือก็ดูจะบรรเทาไปเช่นกัน

·         บรรดานักลงทุนก็ยังไม่ได้รู้สึกเบาใจกับสถานการณ์ในเกาหลีเหนือสักเท่าไหร่นัก หลังจากที่ทางการเกาหลีเหนือกล่าวเตือนว่า เกาหลีเหนือพร้อมจะส่งของขวัญสุดพิเศษไปยังสหรัฐฯ หากสหรัฐฯมีการตอบโต้การทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือครั้งล่าสุดที่ผ่านมา

·         นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone มีมุมมองว่า ความกังวลในตอนนี้คือการที่เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธในวันที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลอง

อย่างไรก็ดี ทองคำมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นต่อในเดือนนี้ จากภาวะการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์และความตึงเครียดจากเกาหลีเหนือ รวมไปถึงการอ่อนตัวของตลาดหุ้นก็จะถือเป็นปัจจัยที่เข้าสนับสนุนให้ทองคำอาจปรับตัวขึ้นได้ถึงระดับเป้าหมายที่เราประเมินไว้บริเวณ 1,390 เหรียญ

ภาพทางเทคนิคของราคาทองคำจะมีแนวต้านที่ระดับ 1,352 เหรียญ ซึ่งใกล้เคียงกับระดับสูงสุดเดิมในเดือนก.ย. ปีที่แล้ว ตามมาด้วยแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,376 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับขาขึ้นของเส้น Bollinger band จากภาพรายเดือน แต่ภาพระยะสั้นของ Indicator ที่เคลื่อนใกล้ระดับศูนย์ เป็นการบ่งชี้ว่า ทองคำอาจจะเคลื่อนไหวแบบสะสมพลังสักระยะ

·         ราคาซิลเวอร์ปิดอ่อนตัวลง 0.2% ที่ระดับ 17.85 เหรียญ ด้านราคาแพลทินัมปิด -0.8% ที่ระดับ 998.25 เหรียญ และราคาพลาเดียมปิดปรับตัวลงเกือบ 2% ที่ระดับ 939 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com