• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 1 กันยายน 2560

    1 กันยายน 2560 | Gold News

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ตลาด COMEX ปิดปรับขึ้น 8.1 เหรียญ หรือคิดเป็น +0.6% ที่ระดับ 1,322.2 เหรียญ ซึ่งถือเป็นระดับการปิดสูงสุดนับตั้งแต่ 29 ก.ย. ปีที่แล้ว ขณะที่ภาพรวมเดือนส.ค. ที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้นได้ 4% ซึ่งถือเป็นระดับการปรับตัวขึ้นมากที่สุดของปีนี้ นับตั้งแต่ ม.ค.

·         Market Watch รายงานว่า ราราทองคำปิดปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน ก่อนทราบรายงานจ้างงานของสหรัฐฯ ที่จะส่งผลต่อแนวทางการดำเนินนโยบายของเฟด

·         หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Insignia Consultants กล่าวว่า การที่ราคาทองคำยืนเหนือ 1,300 เหรียญได้ในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา เพราะได้รับแรงหนุนจากการทำ Short Covering เพื่อเพิ่มการถือครองสถานะ Long และภาพรวมโดยทั่วไปของทองคำอยู่ในทิศทางเชิงบวก และอาจเป็นครั้งแรกในรอบปีที่บรรดานักลงทุนให้ความสนใจและเกิดคำถามว่าควรลงทุนทองคำอย่างไร เนื่องจากเราไม่ได้เห็นทิศทางขาเชิงบวกแบบนี้ของทองคำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรระวังการอ่อนตัวหลุดระดับ 1,300 เหรียญ เพราะหากหลุดลงมามีโอกาสกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลงได้ต่อ ซึ่งต้องจับตาทิศทางของค่าเงินดอลลาร์ที่จะตอบรับต่อข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯในคืนี้ เพราะจะบ่งชี้ถึงทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำด้วย

·         ตลาดการเงินมีมุมมองที่ผสมผสานกันเกี่ยวกับโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ที่มีแนวโน้มว่าจะไม่ดำเนินการใดๆจนกว่าจะถึงเดือนธ.ค. จากการที่เงินเฟ้อยังอยู่ระดับต่ำ แม้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจบางส่วนจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ประกอบไปด้วยภาวะการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น

·         ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาส่วนใหญ่ยังคงออกมาในเกณฑ์ที่ดี ประกอบไปด้วยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่มีจำนวนลดลง ขณะที่การใช้จ่ายผู้บริโภคปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือน ก.ค. และกิจกรรมทางธุรกิจในเขตชิคาโกที่อยู่ในระดับทรงตัวในเดือน ส.ค.

·         กองทุน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 816.43 ตัน

·         สัญญาซิลเวอร์ปิดปรับขึ้น 7.2เซนต์ หรือคิดเป็น +0.4% ที่ระดับ 17.575 เหรียญ ด้านราคาทองแดงปิด +0.4% ขณะที่ราคาแพลทินัมปิด +0.3% และราคาพลาเดียมปิด +0.1%

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com