• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2560

    25 สิงหาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำย่อตัวลงมาแถวระดับ 1,286 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือน ธ.ค. ตลาด COMEX เมื่อคืนนี้ปิดลดลง2.7 เหรียญ ที่ระดับ 1,292 เหรียญ จากการปรับแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ ประกอบกับบรรดานักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมจากการประชุมผู้นำธนาคารกลางในเมืองแจ็กสัน โฮล

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำปรับอ่อนตัวลงได้จำกัด เพราะตลาดยังมีแรงสนับสนุนหลักจากคำขู่ของนายทรัมป์ในวันก่อนหน้า ที่ระบุจะทำการ Shutdown รัฐบาล หากไม่มีการอนุมัติเงินสนับสนุนก่อสร้างกำแพงพรมแดนเม็กซิโก ซึ่งภาวะความเสี่ยงทางการเมืองยังช่วยหนุนทองคำในฐานะ Safe-Haven ได้

·         นักกลลยุทธ์จาก Saxo Bank กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของตลาด คือการที่บรรดากองทุนมีการถือสถานะLong Position จำนวนมากในตลาด COMEX แต่ภาพรวมราคาทองคำปีนี้ยังคงล้มเหลวถึง 2 ครั้งในการกลับขึ้นเป็นทิศทางขาขึ้นอย่างสมบูรณ์ จากแรงเทขายปิดสถานะ Long ซึ่งหากระยะยาวทองคำยังไม่สามารถ break ขึ้นต่อ ก็อาจส่งผลให้นักลงทุนปรับเปลี่ยนสถานะการถือครองทองคำได้

ทั้งนี้ ราคาทองคำในเดือน เม.ย. และ มิ.ย. ล้มเหลวในการ Break ระดับสูงสุดของปีนี้ จึงทำให้ภาพใหญ่ของทองคำมีระดับการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,200 - 1,300 เหรียญ

และในเวลานี้ดูเหมือนว่าตลาดทองคำจะมีแรงสนับสนุนจากประเด็นคำขู่ปิดรัฐบาลของนายทระทป์ จากกรณีการสร้างกำแพงพรมแดน

·         เหล่าเทรดเดอร์ให้ความสนใจไปยังการประชุมแจ็กสัน โฮล โดยวันนี้จะมีการกล่าวถ้อยแถลงของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายมาริโอ้ ดรากี้ ประธานอีซีบี เกี่ยวกับแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ย

·         ผู้อำนวยการซื้อขายประจำ BMO Capital Markets กล่าวว่า เหล่าเทรดเดอร์น่าจะไม่ทำอะไรในวันนี้ เพื่อรอถ้อยแถลงของ2 ประธานธนาคารคนสำคัญวันนี้

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 799.29 ตัน ติดต่อกัน วันทำการ

·         ราคาซิลเวอร์ปิด -0.56% ที่ระดับ 16.92 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com