• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 17 สิงหาคม 2560

    17 สิงหาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำเมื่อคืนนี้กลับมาปิดปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้ง ตอบรับข่าวประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ตัดสินใจยุบ 2 สภาที่ปรึกษาทางภาคธุรกิจ จึงกลับมาจุดประกายความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยอีกครั้งและทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่รายงานประชุมเฟดเดือนก.ค. ยังชี้ให้เห็นว่าเฟดมีความกังวลต่อการชะลอตัวของเงินเฟ้อ

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ของตลาด COMEX ปิดปรับขึ้น 3.2 เหรียญ หรือคิดเป็น +0.3ที่ระดับ 1,282.9 เหรียญ

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำการเข้าซื้อทองคำเพิ่มอีก 4.43 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 795.44 ตัน

·         บรรณาธิการผู้บริหาร Gold Newsletter ระบุว่า ราคาทองคำกลับมาปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ซอีกครั้งเพราะได้รับแรงหนุนจากความผันผวนหลังจากที่บรรดาซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ประกาศลาออกจากสภาที่ปรึกษาทางภาคธุรกิจ ขณะที่รายงานประชุมเฟดยังมีท่าทีเชิงผ่อนคลายจึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาทองคำนั้นปรับตัวสูงขึ้

·         ราคาทองคำที่ทรงตัวในระดับต่ำ เริ่มกลับมาปรับตัวขึ้นเพียงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขายในตลาด หลังจากที่มีซีอีโอรายใหญ่ประกาศลาออกจากสภาที่ปรึกษาภาคธุรกิจ และหลังจากเฟดเผยรายงานประชุมเพียงครึ่งชั่วโมงราคาทองคำก็ดีดกลับขึ้นมาแถว 1,288.5 เหรียญ

ทั้งนี้ สมาชิกเฟดอาวุโสส่วนใหญ่ต้องการจะรอจนกว่าการประชุมหน้าจะมาถึงเพื่อเผยแผนรายละเอียดการเทขายพันธบัตรในพอร์ตวงเงิน 4.5 ล้านล้านเหรียญ ซึ่งคาดว่าจะมีการกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวซ้ำในการประชุมเดือนกันยายน และเฟดมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซำในปีนี้ แต่บรรดานักลงทุนส่วนใหญ่ในสหรัฐฯกลับเชื่อว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยต่อไปจนกว่าจะถึงช่วงต้นปี 2018

อย่างไรก็ดี ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังมีความผันผวนจากการประกาศรายงานเงินเฟ้อ ทำให้เฟดยังคงให้ความสำคัญกับแนวทางการดำเนินนโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้เข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่ยังบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมาย 2ที่เฟดกำหนด

·         ราคาซิลเวอร์ปิดปรับตัวขึ้น 22.6 เซนต์ หรือคิดเป็น +1.4ที่ระดับ 16.94 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงไป 2.4% เมื่อวานนี้

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com